Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Lưu ý chọn thực phẩm của trường mẫu giáo tốt quận 1 giúp bé thông minh

Chế độ dinh dưỡng ở những năm đầu đời vô cùng quan trọng giúp bé phát triển thể chất và trí thông minh, nên khi chọn thực phẩm cho trẻ trường mẫu giáo tốt quận 1 luôn chú ý những điều dưới đây.

Những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm của trường mẫu giáo tốt quận 1

Chọn thực phẩm tươi sống
Trường luôn chọn những thực phẩm tươi sống chế biến cho trẻ để món ăn làm ra không chỉ ngon mà còn cung cấp dưỡng chất lành mạnh, không chứa chất bảo quản và bảo đảm an toàn cho sức khỏe của trẻ.

trường mầm non tốt quận 1 luôn chọn đồ ăn tươi sống

Chọn thực phẩm phù hợp với độ tuổi của bé
trường mẫu giáo tốt quận 1 thường nhận những trẻ ở độ tuổi khác nhau cho nên phải lựa chọn những thức ăn sao cho phù hợp, như bé ở tuổi ăn dặm cần thức ăn mềm như bơ, bí đỏ, bí đao nấu mềm, còn các bé lớn thì có thể chọn thực phẩm đa dạng hơn như cá, tôm, các loại đậu….
Chú ý bao bì hạn sử dụng
Khi mua thực phẩm để chế biến cho trẻ trường luôn chú ý đến bao bì, hạn sử dụng, thành phần chất dinh dưỡng để đảm bảo lựa chọn đúng thực phẩm có lượng tốt nhất chế biến cho trẻ. Bên cạnh đó, đảm bảo bữa ăn của trẻ phải có 4 nhóm chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Chú ý lựa chọn một số loại thực phẩm giúp bé thông minh

Ngoài việc lựa chọn những thực phẩm tươi, an toàn trường mẫu giáo tốt quận 1 cũng lưu ý lựa chọn những thực phẩm dưới đây để cung cấp cho bữa ăn của trẻ giúp bé thông minh. 
Sữa chua, phô mai, váng sữa
Những thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng cao, trong thành phần có đầy đủ các chất đạm, chất béo, đường, vitamin và chất khoáng giúp cơ thể trẻ phát triển, khỏe mạnh và thông minh hơn. 
Trứng
Nếu như lựa chọn một thực phẩm giàu protein và vitamin D giúp trẻ thông minh và tràn đầy năng lượng thì không thể bỏ qua trứng. Trứng được xem là thực phẩm vàng cho trẻ tuổi mẫu giáo. 
Sữa
Sữa rất giàu canxi giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, xương chắc khoẻ mạnh, bên cạnh đó còn là nguồn cung cấp protein cho sự phát triển tế bào não. Cho nên sữa luôn có trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ mẫu giáo quận 1.
Cá hồi
cá hồi trong thực đơn trường mầm non tốt quận 1

Một số dưỡng chất tuyệt vời có trong cá hồi như là Omega 3, DHA và EPA giúp phát triển trí não cho trẻ cực kỳ tốt. Chính vì vậy trường thường xuyên bổ sung thực phẩm này trong khẩu phần ăn của các bé. 
Bột yến mạch
Bột yến mạch giàu glucose đây là dưỡng chất cung cấp nguồn năng lượng chính cho não, bên cạnh đó còn bổ sung protein và chất xơ để cho các mạch máu lưu thông dễ dàng não hoạt động tốt hơn. 
Sô cô la đen
Bé thường rất thích ăn đồ ngọt, thay vì chọn các loại kẹo ngọt đầy màu sắc thì trường mang đến cho bé những thỏi sô cô la đen chứa chất oxi hoá và kích thích cơ thể sản xuất endorphin nên có tác dụng tích cực lên não bộ giúp bé tập trung, thông minh hơn. 
Các thực phẩm giàu iot
Ngày nay trong nêm nếm thức ăn chúng ta sử dụng nước mắm, hạt nêm mà quên muối iot nên trẻ thường thiếu iot. Nếu bé thiếu i-ot dẫn đến bệnh suy giáp, đần độn vì vậy trường chú trọng bổ sung các loại thực phẩm giàu iot như cá biển, của biển, tảo, rau câu chân vịt.
Các loại đậu

trẻ giàu dinh dưỡng cho trẻ mầm non

Trong các loại đậu thường chứa nhiều chất xơ và kẽm nên không chỉ hỗ trợ tốt cho hệ tiêu của của bé mà còn giúp bé phát triển trí nhớ, khả năng học hỏi tốt hơn. Trường mẫu giáo tốt aquận 1 thường bổ sung các loại đậu cho bé bằng cách xay thành bột làm thức uống cho bé, hoặc nấu chè, hay làm món hầm. 
Các loại ngũ cốc
Như mọi người đã biết trong các loại ngũ cốc không chỉ chứa các loại vitamin A, B,C mà còn chưa khoáng chất kẽm, sắt giúp nuôi dưỡng tế bào, hệ thống thần kinh. Bên cạnh đó ngũ cốc cũng sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động của não.
>>> Xem thêm bài viết giúp trẻ tự lập tại: http://vipanco.com/lam-gi-de-tre-co-the-tu-lap-tai-truong-mau-giao-tot-quan-1/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét