Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Trường mầm non ở quận 1 sẽ làm gì khi trẻ không chịu rửa tay

Rửa tay đúng cách với xà phòng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn cũng như phòng bệnh cho trẻ nhỏ rất tốt tuy nhiên nhiều bé ở trường không chịu rửa tay, hãy xem trường mầm non ở quận 1 áp dụng những cách gì với những bé này nhé!

Cho bé biết tác hại của việc không rửa tay

Cô giáo tại trường mầm ở quận 1 bằng những hình ảnh minh hoạ sẽ cho bé biết nếu không rửa tay thì những con vi khuẩn sẽ bám lại, sau đó đi vào bụng gây đau và làm con bị tiêu chảy, sốt, tay chân sẽ lỡ ra phải đi đến bệnh viện gặp bác sĩ và không được đến trường chơi cùng với bạn bè. Bên cạnh đó, nếu con không rửa tay thì người sẽ bị bẩn, các bạn khác sẽ không muốn chơi cùng.
Khi bé biết được những tác hại này thì sẽ sợ và kích thích bé rửa tay đúng cách cùng các bạn của mình.
trường mầm non ở quận 1 dạy trẻ rửa tay

Tìm hiểu nguyên nhân

Đôi khi trẻ không rửa tay vì nguyên nhân nào đó như bé sợ nước, vòi nước hơi cao so với bé nên khi rửa bị ướt đồ, chỗ bồn rửa không được sạch, nguồn nước rửa bẩn hay bé không thích mùi xà phòng mà trường cho sử dụng …Cho nên cô giáo đừng vội la, trách mắng bé mà hãy tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục thì bé sẽ hào hứng rửa tay như các bạn khác.

Cho những bé khác làm gương trước

Trẻ nhỏ nhiều khi không muốn rửa tay bởi sợ vấn đề gì đó nên cô giáo trường mầm non ở quận 1 không vội vàng ép buộc, la mắng hay doạ đánh đòn bé mà để cho những bé khác thực hiện việc rửa tay, khi đó bé sẽ thấy những bạn khác làm rất vui vẻ, không có vấn đề gì xảy ra cả thì cũng sẽ làm theo. 
>>> Xem cách chọn xà phòng tại: https://sotaygiadung.com/kien-thuc-gia-dinh/cach-chon-xa-phong-rua-tay-cho-tre-tai-truong-mau-giao-quan-1/

Cô giáo động viên bé

Cô sẽ đứng rửa tay sạch theo đúng quy trình cho bé xem, sau đó động viên bé rửa thực hiện theo, chỗ nào chưa đúng cô sẽ ân cần chỉnh sửa lại. Khi đó bé sẽ cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương của cô và đi rửa tay theo những gì cô yêu cầu, dần dần sẽ tập thành thói quen tốt cho mình.

Cho bé nghe bài hát rửa tay vui nhộn


giúp trẻ trường mầm non ở quận 1 rửa tay
Những giai điệu nhịp nhàng, lời ca vui nhộn liên quan đến hoạt động đang làm sẽ khiến bé rất thích thú thực hiện theo.
Cho nên khi đến thời điểm yêu cầu các con rửa tay thì cô giáo trường mầm non ở quận 1 bật bài hát như điệu nhảy rửa tay sẽ khiến các bé thú và cố gắng làm đúng để chứng minh mình giỏi.

Dùng những sticker vui nhộn để nhắc nhở bé rửa tay

Trẻ con thường bị chú ý những gì vui, nhiều màu sắc nên trường mầm non ở quận 1 sẽ dán những sticker vui nhộn, ngộ nghĩnh về việc rửa tay đúng cách để nhắc nhở và khuyến khích các bé thực hiện theo.
Khi trường khuyến khích được đa phần các bé rửa tay, thì những bé có ý định không rửa tay cũng sẽ nhìn và suy nghĩ lại thay đổi ý định của mình để có thể hòa nhập với đám đông

Tổ chức việc rửa tay thành cuộc thi

Cô giáo trường mầm non ở quận 1 chia các bé trong lớp thành 2 đội, sau đó sẽ tổ chức cuộc thi rửa tay sạch đội nào có nhiều bạn rửa đúng theo hướng dẫn của cô sẽ dành chiến thắng và nhận phần thưởng. Khi ở trong cuộc thi như thế này bé sẽ háo hức thực hiện theo cùng với đồng đội của mình và cố gắng làm tốt nhất để có thể dành phần thắn. 
>>> Xem thêm về quy trình rửa tay đúng cách cho trẻ tại: http://pandakidsschool.vn/bai-viet-tin-tuc/tin-tuc/quy-trinh-rua-tay-dung-cach-tai-truong-mau-giao-tu-thuc-quan-1/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét